หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต M.B.A.
ระยะเวลาศึกษา M.B.A.
2 ปี
01
เปิดสอน 2 พื้นที่
พื้นที่ศาลายา และ วิทยาเขตวังไกลกังวล
02
เปิดภาคพิเศษ
วันอาทิตย์
03
ค่าลงทะเบียนเรียน
ชำระเป็นงวดได้
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต M.B.A.
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
ภาษาอังกฤษ Master of Business Administration
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็มภาษาไทย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
ชื่อย่อภาษาไทย บธ.ม.
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ Master of Business Administration
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ M.B.A.
กลุ่มวิชา
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ได้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ
3.1 การบัญชีและการเงินเชิงนวัตกรรม
3.2 การตลาดดิจิทัล
3.3 การจัดการนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
แผน ก แบบ ก2 ศึกษารายวิชา 24 หน่วยกิต และวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต
แผน ข ศึกษารายวิชา 30 หน่วยกิต และการค้นคว้าอิสระ 6 หน่วยกิต
แผนการศึกษา
รายละเอียด | จำนวนหน่วยกิต | |
แผน ก 2 ทำวิทยานิพนธ์ | แผน ข ทำการค้นคว้าอิสระ | |
1. กลุ่มวิชาปรับพื้นฐาน (2 รายวิชา) | ไม่นับหน่วยกิต | ไม่นับหน่วยกิต |
2. รายวิชา (Course Work)
|
||
2.1 กลุ่มวิชาแกนบังคับ (Core Courses)
|
18 | 18 |
2.2 กลุ่มวิชาเอก (Major Course) | 6 | 6 |
2.3 กลุ่มวิชาเลือก (Elective Courses) | – | 6 |
3. วิทยานิพนธ์ | 12 | – |
4. การค้นคว้าอิสระ | – | 6 |
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร | 36 หน่วยกิต | 36 หน่วยกิต |
........................................................................................
จุดเด่น
• สร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการ : ความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการ วางแผนเชิงกลยุทธ์ วิเคราะห์สิ่งแวดล้อม
วางแผนการบริหารจัดการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการด้านบริหารธุรกิจ
• พัฒนาภาวะผู้นำ : สร้างบุคลิกภาวะผู้นำ บทบาทหน้าที่ ทักษะ การวางแผน คุณธรรมจริยธรรมของผู้นำ และ
การส่งเสริมการทำงานเป็นทีมและการบริหารความขัดแย้ง
• เพิ่มประสบการณ์ : แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสถานประกอบการที่มีชื่อเสียง และประสบผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ
เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ ความหลากหลายอาชีพที่น่าสนใจ โดยการศึกษาดูงาน
• สู่สถานประกอบการชั้นนำ : เป็นที่ยอมรับในศักยภาพในการบริหารจัดการ รอบรู้ทางด้านการตลาดยุคใหม่ การบัญชี
การเงิน การบริหารบุคคล ทันเทคโนโลยี สามารถสร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนให้สถานประกอบการได้
• Network M.B.A. : เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมรุ่น ร่วมสถาบัน คณาจารย์ ทั้ง 3 พื้นที่ (พื้นที่ศาลายา
พื้นที่วิทยาเขตวังไกลกังวล) สถานประกอบการที่ได้ร่วมมือกันเป็นเครือข่ายการดำเนินธุรกิจ
(ศูนย์บ่มเพาะนวัตกรรมการสร้างธุรกิจ,SMEs สนับสนุนการเริ่มประกอบธุรกิจใหม่ Startup)
• Digital Media Application : การจัดการเรียนรู้โดยเน้นให้การพัฒนา ประสบการณ์การตลาดแบบก้าวไกล
โดยสนับสนุนการเรียนรู้จัดการติดต่อสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ และการใช้ Digital Media เพื่อการสื่อสาร
• บรรยากาศการเรียน : สร้างการเรียนรู้ ความร่วมมือ การให้ความช่วยเหลือ อบอุ่นดูแลเหมือนดั่งครอบครัว
การจัดการเรียนการสอนเน้นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียง และประสบผลสำเร็จในการบริหารธุรกิจ
• สู่ความสำเร็จ : อาจารย์ที่ปรึกษาช่วยให้ผู้เรียนสามารถจบได้ตามกำหนดระยะเวลา
อาจารย์ประจำหลักสูตร
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (M.B.A.)
พื้นที่ศาลายา
วุฒิการศึกษา
Ph.D. Interpersonal Communication
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
ปร.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
D.B.A. (บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต)
วุฒิการศึกษา
D.M. (นวัตกรรมการจัดการ)
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วิทยาเขตวังไกลกังวล
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
บธ.ด. บริหารธุรกิจ
วุฒิการศึกษา
-
D.M. นวัตกรรมการจัดการ
................................................................................................
อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ
- รศ.ดร.ธาตรี จันทรโคลิกา
- รศ.ดร.ศิลปพร ศรีจั่นเพชร
- ผศ.ดร.เกรียงสิน ประสงค์สุกาญจน์
- ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์
- อ.วรมิตร ครุฑโต
อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ
- อ.พงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์
- อ.วสันต์ พงศ์สุประดิษฐ์
- อ.พรชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ
- อ.อดุลย์ โชตินิสากรณ์
- อ.กฤษณ์ อิ่มแสง